Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2021

Chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả

cách để Target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả

Thứ để cho nhiều người khi mới chạy quảng cáo Facebook bối rối nhất có lẽ rằng là cách Target đúng đối tượng Facebook công dụng, đúng tệp người tiêu dùng tiềm năng. 2021 Này, có nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để rất có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tối ưu nhất. Việc chọn đúng đối tượng người tiêu dùng mục tiêu sẽ khiên bài quảng cáo của chúng ta đạt hiệu quả tối đa, từ đó cải thiện thực trạng buôn bán, tăng khả năng chuyển đổi.

bài viết này, MYB media sẽ liệt kê chi tiết cho chính mình 10 cách Target đối tượng người dùng trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook Gia Công nhất, đúng đắn nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào cũng nắm rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

những sai lầm Về Target đối tượng người sử dụng Facebook Ads

trước lúc đi vào tìm hiểu 10 cách target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả, MYB truyền thông media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai trái mà hầu hết nhà quảng cáo bận bịu phải.

và những sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận rộn phải.

Xem thêm: 

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người sử dụng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của chính bản thân mình sẽ nằm ở vị trí “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không nhỉ ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

Nhưng lại là nhìn vậy mà không phải vậy.

những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của công ty có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng hay không!

80% còn sót lại nó nằm ở vị trí khác rất có thể bạn sẽ chưa chắc chắn điều này!

Hình ảnh and CONTENT!

đấy là điều bạn cần phải chú trọng

Target đúng đối tượng người tiêu dùng mục tiêu bên trên Facebook hay là không lại nằm nhiều phần ở Ảnh và content.

and mình thường gọi nó là phương pháp nội dung Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút được từ các năm tháng kinh nghiệm and học hỏi và giao lưu đc từ các tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising nước ngoài.

& khi nắm được bí quyết đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook quản lý và vận hành, đấy là những hiệu quả mình có đc

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng quý khách

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM không hề nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người sử dụng target quá bé dại.

& đương nhiên là bạn bỏ qua rất nhiều đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

hầu hết các sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng ra đối tượng người sử dụng luôn luôn cho hiệu quả tối ưu nhất, cần thiết là làm tốt khâu Ảnh & content.

Hình ảnh không cần thiết phải quá đẹp, phong cách thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

nội dung bài quảng cáo Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook bây chừ nó rất thông minh!

Bạn có thường chăm chú rằng là đôi lúc bạn vừa nói đến sản phẩm nào đấy với người thân, anh em mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng thông minh không mở),

… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của doanh nghiệp.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng gì đó,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho chính mình trên trang facebook cá nhân của khách hàng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn ban đầu hình dung đc cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của doanh nghiệp là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ auto đi tìm kiếm đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!

Bạn không cần thiết phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm những gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người dùng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

tất cả các cách target Facebook phổ biến nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay có cách gọi khác là Target đơn nhất

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook tác dụng mình thường hay dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới.

Khi mà chưa tồn tại tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào trong 1 tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

and tệp đối tượng người dùng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để kết quả bạn cứ đặt lưu ý đến của công ty vào người dùng là đc.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp cụ thể như:

  • bán buôn thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho mình kết quả giỏi, có tệp cho chính mình tác dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test làm cho ra tệp quý khách kết quả.

Tệp nào tốt thì tích cực tăng nhanh nó lên. Không cao thì thôi bỏ.

Việc cần thiết nhất sót lại, là tập trung vào content content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo như hình dung khách hàng của công ty.

ví dụ mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook cải thiện cho đối tượng người sử dụng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh trực tuyến.

Nghe có vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình có thể áp dụng target đối tượng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người dùng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người sử dụng quá nhỏ dại, chúng ta có thể thêm vài tệp đối tượng người sử dụng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

phương thức Flex target này bạn nên vận dụng để check nó có kết quả hay là không thôi.

cá thể mình thì không bình chọn cao lắm với phương pháp này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target và tập kết vào Hình ảnh and nội dung nội dung.

và cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên and tuân theo. Bạn cứ chạy thử và tự mình kiểm chứng một trong những lần để đo sự công dụng của chính nó.

Đó cũng chính là 1 cách cực tốt để bạn tìm kiếm được cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả tối ưu nhất cho sản phẩm của người sử dụng

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một số trong những trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and chỗ đứng.

ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một số mặt hàng nhỏ lẻ cho một nhóm đối tượng người sử dụng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

and một khi bạn lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu ái đi tìm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ....

mọi cá nhân thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy biến đổi Facebook)

Hoặc, khi chúng ta mà chạy Ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người dùng của bạn lại, CPM và gia tốc sẽ tăng rất mạnh. Và giá thành quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

và một trong tình huống khác, đó là khi mà bạn làm Hình ảnh and nội dung quá tốt, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn tác dụng.

đó là những tình huống mà Zero target có thể phát huy sức khỏe của nó khi vận dụng đúng. Facebook rất mưu trí, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động Gia Công quảng cáo cho bạn.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đây là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight người tiêu dùng tiềm năng.

& phụ thuộc vào những chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target mang đến, cá nhân mình đánh giá là: không mấy hiệu quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

& đó là cách target đối tượng Facebook đã từ tương đối lâu mình không dùng nó nữa

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng người dùng thiết lập cấu hình.

cụ thể bạn có một số cái video clip, và bạn triết lý là kẻ xem đoạn Clip này chính là các khách hàng tiềm năng của chúng ta.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng cấu hình thiết lập những người đã xem đoạn Clip, and chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.

Cách Tệp Target đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh thiết lập

Trong phần trình thống trị quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người sử dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

tiếp sau bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video clip, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

Chọn Clip bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

chúng ta có thể lựa chọn 1 cái hoặc nhiều Clip cùng một lúc

tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng là kết thúc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Cách chọn Tệp tùy chỉnh thiết lập Để Nhắm kim chỉ nam Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người dùng mục tiêu để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp cấu hình thiết lập, bạn chả cần được target gì khác nữa.

chúng ta cũng có thể thiết lập giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm thấy cần thiết. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả

Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã sở hữu được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một loại sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.

Một khi bạn có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.

ví dụ bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng của chúng ta.

Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm các người khác, có đặc điểm cũng như, sở trường, hành động các người này để phân phối quảng cáo của bạn đến bọn họ.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại thông minh khách đã có lần mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề có đc tệp Lookalike đủ quality để áp dụng

Tạo đối tượng người dùng tùy chỉnh thiết lập trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn phải tạo một tệp cấu hình thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn phim bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.

tạo ra được tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.

Tạo Nhóm đối tượng người sử dụng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng and chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng công dụng

Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng tương tự ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

7. Retarget

cụ thể trước đây bạn đã chạy các campaign quảng cáo:

  • lôi cuốn nhiều lượt xem Clip
  • Kéo lượt traffic vào trang web
  • lôi cuốn nhiều tin nhắn bán sản phẩm

bạn đã có một cơ số đối tượng biết tới bạn, có xem xét nội dung / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn có nhu cầu tiếp thị lại cho những đối tượng người tiêu dùng này những nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh thiết lập người đã xem video / xem những content bên trên trang web / hoặc nhắn tin cho chính mình / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một rõ ràng khác

Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc nhìn bán sản phẩm 1, khách nhắn tin chăm lo sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để âu yếm theo một góc nhìn bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục bọn họ mua sản phẩm mà người ta đã quan tâm trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người tiêu dùng cấu hình thiết lập đó là người đã nhắn tin cho trang của khách hàng.

8. UID Target

đấy là một cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người dùng.

Rồi lấy tệp đối tượng người tiêu dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp thiết lập cấu hình.

ví dụ như bạn thấy khách hàng mục tiêu của bản thân nằm trên một Group Facebook không ít. &Amp; bạn có nhu cầu tiếp cận tới chúng ta.

Vậy thì chúng ta có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID những người tiêu dùng Facebook trong Group đó. Kế tiếp tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với phương thức mình hay dùng là Target bằng content and Ảnh của bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài cách đó nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị phủ lên khóa xuống không kết thúc.

bạn có nhu cầu đọc thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương pháp target này rất hấp dẫn. Nếu bạn thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.

Cách này vận dụng xuất sắc trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

Đại khái nó như thế này …

bạn muốn target đối tượng người tiêu dùng yêu chó, nhưng không kiếm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người tiêu dùng kim chỉ nam.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một đoạn Clip chủ đề như

  • Cách cực dễ chơi để xử lý đống lông chó bên trên Sofa
  • Chó hay giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh thiết lập các người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.

Tại Nguyên Nhân phương pháp đó lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video clip để lọc đối tượng người tiêu dùng. Video chính là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng Nhất]

đó là phương thức đỉnh cao nhất trong các loại target.

Hình ảnh + content content nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của bạn có công dụng hay là không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

& ít ai lưu ý đến thứ này, ngoài ra tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu & làm rõ phương thức này, giải thuật bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, chúng ta có thể nhập cuộc khóa đào tạo và huấn luyện đào tạo và giảng dạy quảng cáo Facebook sâu xa này của MYB media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?

khi bạn chạy quảng cáo một loại sản phẩm đến một đội đối tượng người sử dụng nhất định với cùng 1 thời hạn và một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến các đối tượng người tiêu dùng như thế nào.

sau đó 1 quãng thời hạn, khi chúng ta chạy các chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng người sử dụng bạn muốn tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của người sử dụng.

và khi chúng ta chạy một campaign mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của công ty đến nhóm đối tượng người sử dụng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất có thể dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó đó là một trong những phần Vì Sao mà hai chiến dịch giống nhau trọn vẹn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác biệt, công dụng lại cho không giống nhau.

and nếu bạn chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người tiêu dùng không giống nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người sử dụng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ rất nhiều, and nó không tập trung vào một đội nhóm đối tượng người tiêu dùng chi tiết nào.

Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn của một tổ đối tượng người dùng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng người tiêu dùng.

những campaign về về sau, rất có thể công dụng quảng cáo của chúng ta sẽ không còn đc Gia Công hiệu quả tối ưu nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy các sản phẩm khác biệt, hãy dùng các tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

bên trên đây là những share của mình về những cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng. Nếu như khách hàng thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Cả nhà kinh doanh kết quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả hằng ngày chỉ dẫn live stream Facebook công dụng live stream trên Facebook xuấ...