Thứ Sáu, 1 tháng 10, 2021

Tối ưu cách chạy quảng cáo Facebook giá tốt

Chạy quảng cáo giá mềm trên Facebook: câu hỏi cách chạy quảng cáo Facebook giá mềm hay làm thế nào để quảng cáo Facebook giá rẻ nhất. Chắc hẳn là nhiều anh em tại chỗ này đang rất đau đầu về điều này, câu chuyện tối ưu quảng cáo Facebook, hay thậm chí làm như thế nào để rất có thể chạy quảng cáo hiệu quả, vừa giá rẻ vừa mang đến nhiều đơn hàng đúng không nào?

Để có được 1 chiến dịch quảng cáo hiệu quả mà lại tiết kiệm ngân sách cần phải phụ thuộc vào nhiều vấn đề, như các cụ có câu "Thiên thời, địa lợi, nhân hòa" câu đó vẫn rất có thể áp chế tốt vào trong chiến dịch quảng cáo của bạn.

chúng ta sẽ đi sâu vào bào viết để tìm hiểu xem những vấn đề nào để giúp tất cả chúng ta dành được hiệu quả tối đa nhất nhé.

Tối ưu hóa cách chạy quảng cáo Facebook giá rẻ

Trong bài viết này, MYB Media sẽ chia sẻ đến với mọi người các cách để tối ưu quảng cáo Facebook Ads làm thế nào cho giá rẻ nhất mà mang về hiệu quả. Ngoài ra sẽ có phương pháp giúp tối ưu một cách thụ động nữa nhé. Tìm hiểu ngay thôi nào!!!

Xem thêm: 

Tại sao nên tối ưu hóa quảng cáo Facebook?

Về cơ bản, tối ưu hóa quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn giảm kha khá ngân sách quảng cáo phải bỏ mà lại tăng được đơn hàng.

Có nhiều nguyên nhân để giải thích cho việc khách hàng bị thu hút bởi quảng cáo của bạn, rồi vì sao họ rất chú ý mà lại không mua hàng.

trong số đó đa số là do hình ảnh mặt hàng và nội dung bài viết không đủ sức hấp dẫn đối với người quan sát. Dòng sản phẩm thì không bán tốt nhưng chi phí đấu thầu quảng cáo Facebook lại cao, lại tăng từng giờ từng ngày.

gần đó, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp khác với ngành kinh doanh giống bạn, nhưng hình ảnh bắt mắt, nội dung hay hơn lại đánh đúng tâm lý người mua hơn bạn. Cho nên, để tăng lượng người mua tiếp cận mà giảm giá quảng cáo, chỉ có một cách tối ưu nhất chính là tối ưu quảng cáo Facebook.

cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ

cách chạy quảng cáo facebook giá tốt

Tối ưu quảng cáo cần làm gì?

“Tối ưu” là 1 cách thức testing các bài quảng cáo, test các tệp người tiêu dùng để tìm được lượng người tiêu dùng tiềm năng, test các video, test mẫu bán hàng.v..v. Không ít cái để tối ưu tại đây tóm gọn chung là “Tối ưu quảng cáo Facebook”.

Mỗi kiểu test A/B mục đích chung là chạy Ads để có “lời” vậy để có “lời” thì bạn phải chịu khó mày mò test để có những kết quả cao nhất cho chiến dịch chạy quảng cáo của mình.

Vậy làm sao để biết bạn đang đi đúng hướng ? Đơn giản đây chính là bạn chỉ cần tìm (spy) những đối thủ đang cạnh tranh với bạn về mặt hàng, Thương Mại Dịch Vụ hãy theo dõi “họ” và điều tra đối thủ cạnh tranh đang làm cái gì và xem những gì mà đối thủ cạnh tranh đang yếu hoặc mình có ưu thế hơn đối thủ để cạnh tranh Marketing Thương mại trên kênh marketing Facebook.

Nếu copy quảng cáo mình khích lệ nên copy có đặc thù chọn lọc chính bới có khả năng đối thủ đang test mẫu quảng cáo mà bạn copy theo kết quả họ tốt hay xấu hên xui thì tôi cũng sẽ bị phụ thuộc như vậy.

Xem thêm: Hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

sai lầm đáng tiếc thường gặp khi quảng cáo Facebook

Tự nhiên đi giới hạn thị trường của mình: Lấy ví dụ rõ ràng và cụ thể giờ tôi đang bán một con thú nhồi bông cho trẻ con thay vì bán cho những đứa trẻ thì tôi sẽ tìm những tệp người tiêu dùng có nhu cầu mua gấu bông này để làm quà tặng, hoặc mua con gấu về ôm ngủ cũng sẽ được vậy.
=>Mấu chốt ở đây là tôi đã giải phóng và mở rộng tệp người tiêu dùng của mình để xem xem liệu tệp khách hàng khác có hứng thú với loại sản phẩm của tôi không.

-Không biết nhìn chỉ số ADS: sự việc để tối ưu được Ads bạn cần phải học thêm nhìn các chỉ số Ads các chỉ số khi tôi làm Dropship là ( CTR,CPC,CPM,CPP) đây là những chỉ số khi Marketing Thương mại trên Facebook tôi quan tâm để thẩm định và đánh giá chính xác hơn về một chiến dịch hoặc một nhóm quảng cáo có hiệu quả hay không theo đó đề ra 2 sự chọn lựa – 1 là vít Ads tới bến luôn 2 là tắt Ads làm cái mới, một chiến dịch mới tốt hơn.

– không có tính nhất quán: Bạn phải tập trung chuyên sâu vào quảng cáo, phải đưa được cái hồn của mình vô bài quảng cáo tạo cảm xúc cho người mua chính vì bạn bỏ tiền ra để chạy thì phải làm sao đó cho nó hiệu quả nhất, cho nó chuyên nghiệp nhất thì bạn mới có kêt quả tốt được.

– Dậm chân tại chỗ : Đã là nhà quảng cáo thực thụ bạn phải có tư duy sáng tạo, đưa những sáng kiến táo bạo và triển khai nó, đưa nó vô những bài quảng cáo mới độc lạ được với đám đông trong lúc thị phần 1m2 biết bao nhiêu người chạy quảng cáo.

Nếu không sáng tạo, không phá cách làm sao rất có khả năng cạnh tranh được với đối thủ của mình chưa nói tới cạnh tranh với các những gã khổng lồ như Shopee, Tiki, Lazada , .. Luôn đổi mới, sang tạo thì bạn mới tăng trưởng được. Dừng lại là thất bại còn thở là còn đột phá sáng tạo hihi
– Đừng copy người khác: Bắt chước có tinh lọc. Ý hay ý tốt mình gom về xào lại thành của họ nó hay hơn là vấn đề cần thiết

Có các phương pháp tối ưu Facebook ads nào phổ biến và hiệu quả

cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ

cách chạy quảng cáo facebook giá thấp

1. Tối ưu trên Mobile và Desktop máy tính (Phân bố vị trí hiển thị quảng cáo)

Cái này thì dễ rồi bạn phải theo dõi xem khách hàng của bạn là ai, từ đâu khi nhìn chỉ số Ads đưa ra một chiến dịch mới chạy trên thiết bị nào tương thích để có kết quả cao nhất cho quảng cáo.

2.Tối ưu cho hình ảnh, video quảng cáo.

– Cái này là phần cực kì quan trọng hình ảnh, video chất lượng là phần phải được chú trọng chỉnh chu vi khách hàng sẽ thu hút bởi chất lượng và nôi dung bạn truyền tải qua đấy vậy đây chính là chất xám từng người nên tìm hiểu các đối thủ khác họ làm thế nào để mình học hỏi dựng lại thành của riêng mình để đạt chất lượng tương tác tốt nhất

3.Phân loại các tệp Audience (Interest)

tại đây các bạn tập trung chuyên sâu test từng Audience trên một hoặc nhiều chiến dịch quảng cáo như #Adset1, #Adset2 , #Adset3…v…v nghĩa là là khi mỗi adset sẽ nằm ngay vùng những tệp người mua bạn nhắm tới nếu như adset nào đưa ra kết quả tốt nhất cho bạn thì đó chính là người tiêu dùng tiềm năng sẽ mua hàng của bạn điều mà bạn đang ước muốn đã xuất hiện.

4.Phân nhóm độ tuổi, giới tính,khu vực

Cũng như ở trên điều tra người mua mình nằm ngay đâu ví dụ như TP.HCM,Hà nội, đà nẵng. V..V chỗ nào khách hàng hàng của họ mạnh nhất ở địa chỉ nào để tập trung chuyên sâu làm “oánh tới nóc” ở khu vực đó tiếp sau đó mới tính chuyện làm trùm cả thị phần Việt Nam

không chỉ có thế, bạn rất có thể vào các chiến dịch đã chạy trước đó (camp) để phân tích các tệp người tiêu dùng của họ thường xuyên tương tác, mua hàng, gửi tin nhắn, comment để chọn lựa khung độ tuổi và địa điểm cho phù hợp. Rồi theo đó thực hiện kế hoạch mới hiệu quả hơn

5.Retarget và Lookalike

Hai cái thằng này cực kì mạnh mẽ để cho bạn nhiều kết quả nhất vì thế hãy tìm hiểu lợi dụng tối đa hai thằng này để tối ưu quảng cáo của mình, nó cực kì hiệu quả.

+ Đối tượng lookalike. Là dạng đối tượng dựa trên những danh sách dữ liệu của bên thứ nhất, danh sách tiếp thị lại phổ biến nhất, nó giúp bạn mở rộng khoanh vùng phạm vi tiếp cận đối tượng có công suất cao hơn, hiệu quả hơn bằng cách nhắm mục tiêu người dùng mới có đặc điểm, hành vi tương đương với người mua truy cập trang web của bạn.

Những đối tượng bạn nên lookalike để đón cận

  • Xem, hoặc đã xem video quảng cáo của bạn (25%, 50%, 75%, …)
  • đã có lúc từng tương tác với một bài quảng cáo bán hàng trước đó
  • Những đối tượng like fanpage
  • File data sđt, Email những người tiêu dùng cũ (rất ổn)
  • những người đã truy vập vào website của bạn (sở hữu ngay website bán hàng chuyên nghiêp, bạn có khả năng ủng hộ MYB Media nhé)
  • bên cạnh đó bạn rất có thể tạo tệp lookalike bằng tệp UID bất kì với người mua trên (nhóm, page, bài viết bất kỳ) Lookalike siêu chất lượng bằng Simple Ads

+ Retarget là danh sách những người có các hành vi lưu ý đến sản phẩm của bạn, họ có thể là những người dân đã từng mua hàng và chưa mua hàng – Từ đó bạn sẽ có một tệp danh sách người tiêu dùng này để “quẩy” quảng cáo khuyến mãi, giảm giá cho những người chú ý quan tâm sản phẩm nhưng họ chưa mua hàng để kích thích họ mua ngay, chốt sale thuận tiện hơn vì phần lớn người dùng ai chả thích được khuyến mãi, giảm giá cho đúng không nào?

6. Theo dõi khung thời điểm cụ thể và vô hiệu bớt chiến dịch

Khung giờ vàng mang về nhiều lượt mua hàng, nhiều lượt chú ý nhất dành riêng cho quảng cáo của bạn, bạn hãy đặt lịch khung giờ cho chiến dịch chạy hết tẹt ga ở khung giờ vàng đó khẳng định chắc chắn sẽ thu lại lợi nhuận nhiều hiệu quả nhất trong ngày.

Bỏ đi các chiến dịch không mang về kết quả nhiều cho bạn, thay vào đó tạo những chiến dịch mới test để tìm kiếm những chiến dịch mang về kết quả cao trong mai sau gần.

Thông thường Facebook sẽ có 1 -2 ngày để test ads (tức hiểu chiến dịch của bạn) đừng tắt vội nếu nó không hiệu quả ngay khi đó nhé.

7. Chọn lựa nhiều chủng loại quảng cáo phù hợp với dòng sản phẩm và người mua

Cái này rất quan trọng, hôm trước mình có gặp một anh người mua làm bên mảng BDS. Anh chia sẻ là với ngành BDS tầm này thì cứ loại “khách hàng tiềm năng” là phang là sẽ có khách thôi. 10 Ông thì 9 ông chạy loại này rồi.

Còn thời trang, túi xách anh chỉ nên chạy quảng cáo tin nhắn thôi. Vì thực tế giờ khách hàng không comment ồ ạt như trước nữa. Họ thích gửi tin để được tư vấn hoặc nếu cần họ muốn mua thì họ sẽ nhắn tin.

Trong quảng cáo thì anh em cũng cần phải hiểu rõ về ngành nghề, loại sản phẩm, Thương Mại & Dịch Vụ hay thậm chí còn phải am hiểu luôn tâm lí người mua của mình cần gì, từ hành vi của họ ra sao để có những tối ưu phù hợp thì bây giờ ngân sách của AE sẽ tiến hành tối ưu hơn, hiệu quả hơn.

cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ

cách chạy quảng cáo facebook giá thấp

Trên đây chính là những Thủ thuật tối ưu hóa quảng cáo Facebook giúp chạy quảng cáo fb giá mềm. Nếu thấy hữ dụng các bạn hay ủng hộ MYB Media nhé!

Xem Thêm: Hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả hằng ngày chỉ dẫn live stream Facebook công dụng live stream trên Facebook xuấ...