Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Cách chạy quảng cáo Facebook ra làm sao để ra thật nhiều đơn? Làm thế nào để rất có thể tự chạy quảng cáo Facebook tác dụng và giá cả tối ưu nhất? Đấy là những thắc mắc thường gặp gỡ đối với các người mới ban đầu bước chân vào buôn bán bán hàng trên Facebook. MYB truyền thông sẽ giúp bạn replay những câu hỏi này trải qua bài viết chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Những hình thức quảng cáo bên trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có được 3 dạng cơ bản mà chúng ta có thể tìm hiểu thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản phổ cập

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ đc có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để biểu đạt ngắn and một Ảnh hấp dẫn có kích cỡ 100x72 px.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads có thể được xem là fanpage, trang web của bạn hoặc một Địa chỉ cửa hàng đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo những dạng quảng cáo này, bạn cần đưa ra kim chỉ nam ví dụ đó là những lượt click của người tiêu dùng chỉ qua 1 Hình ảnh minh họa đẹp mắt và vài dòng giới thiệu ngắn gọn đủ lôi cuốn.

Hãy thử nghiệm với nội dung khác, Hình ảnh khác nhau để đi đến một đưa ra quyết định cuối cùng thực sự có sự lôi kéo đến thị hiếu, sự quan tâm của người sử dụng.

Xem thêm:

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ

Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này hoàn toàn có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở chính giữa Newsfeed, chúng gồm một Ảnh & dòng miêu tả ngắn được lấy tự động hóa từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.

người tiêu dùng rất có thể lượt thích trực tiếp trên fanpage, comment hoặc hoàn toàn có thể chia sẻ ngay bên trên mẫu quảng cáo. And khi chúng ta click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả & giá bèo giúp Anh chị em tiếp cận người dùng like fanpage và những người bạn của chúng ta trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo đề xuất bài đăng

vẻ ngoài quảng cáo bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ hoàn toàn có thể hiển thị bên trên Newsfeed, gồm một Ảnh & content đc lấy auto từ 1 bài đăng trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook công dụng

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook bây giờ không còn quá xa lạ gì so với nhiều người nữa. Chỉ cần có một (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA giao dịch thanh toán quốc tế là những chúng ta cũng có thể thuận tiện tự tạo cho mình một tài khoản quảng cáo và lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho Brand Name của mình rồi.

nếu khách hàng làm tốt việc này, không chỉ bạn tiết kiệm ngân sách được Chi phí quảng cáo trên Facebook mà không chỉ có thế còn chủ động được trong các công việc kiểm soát điều hành phương châm giúp quảng cáo facebook đạt công dụng. Vậy cách để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả là gì?

  • Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của công ty

Cách dễ dàng nhất để có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là một trong những click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo event đối với các quảng cáo event trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo campaign chạy quảng cáo fb

Ngoài ra, bạn có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới trọn vẹn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness

sau khoản thời gian hoàn tất làm việc các bạn sẽ được điều hướng đến Trình làm chủ quảng cáo. Tại đây bạn sẽ cai quản đc quảng cáo bên trên Facebook của bản thân

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn gia tăng giá trị về Brand Name, hay đẩy mạnh liên hệ bài viết hoặc tăng mật độ biến đổi... Bạn nên lựa chọn trong những mục tiêu định hướng trong phần mục tiêu quảng bá của khách hàng là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Xem thêm: chạy quảng cáo facebook ads thuê

Sau khi bạn chọn kim chỉ nam, thì bạn hãy kéo xuống phía bên dưới màn hình hiển thị, nhập tên campaign quảng cáo Facebook và nhấp chọn nút cài đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của doanh nghiệp. Bạn có thể thiết lập cấu hình giới hạn giá thành cho campaign quảng cáo này bằng phương pháp chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Nếu đây là lần trước tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần cài đặt tài khoản quảng cáo với những thông báo cần thiết như non sông, Loại tiền, Múi giờ, Chi phí.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cấu hình thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị thiết đặt cải thiện. Sau khoản thời gian xong bước thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người sử dụng phương châm của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

sau đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và tùy chỉnh cấu hình những thông tin để làm thế nào để cho hợp với đối tượng phương châm mà bạn mong muốn tìm hiểu trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

cách để chạy được quảng cáo Facebook công dụng hay là không còn chịu ràng buộc rất to lớn vào bước nhắm kim chỉ nam này. Dựa vào kế hoạch, nghành của khách hàng, hãy nhắm mục tiêu đối, tượng cụ thể về những thông báo như chỗ đứng, Tuổi, Giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành động, …

Cách xác định đối tượng càng chi tiết bao nhiêu, giá thành quảng cáo của bạn và công dụng tỷ lệ thay đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ phân tích và đề ra các công dụng dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: lựa chọn chỗ đứng quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

tiếp theo, bạn cần phải chọn lựa chỗ đứng để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn sẽ có 2 sự chọn lựa đó là vị trí quảng cáo tự động và biên tập chỗ đứng quảng cáo.

nếu như khách hàng lựa chọn chỗ đứng quảng cáo tự động thì mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được Facebook cho phép hiển thị ở những chỗ đứng phù hợp and tối ưu nhất, and hoàn toàn có thể hiển thị trên cả Instagram & Audience Network.

chúng ta cũng có thể cấu hình thiết lập vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng phương pháp nhấp chọn chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại mục này, chúng ta có thể tùy chọn thêm Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), căn nguyên (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có tương đối nhiều loại quảng cáo bên trên các nền tảng khác & Facebook sẽ sở hữu được phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm nói rằng chúng ta cũng có thể tiện lợi hình dung được quảng cáo của bản thân sẽ có mặt nơi nào và xuất hiện thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải những vị trí mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc rất có thể bỏ tích nếu cảm không có thấy gì quan trọng phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: setup Chi tiêu, Chi tiêu quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp sau các bạn sẽ thiết đặt Ngân sách chạy quảng cáo & lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần Ngân sách chi tiêu, bạn cũng có thể chọn giá cả ngày hoặc là Chi tiêu trọn đời.

nếu như chọn Chi tiêu ngày thì hằng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Ngân sách chi tiêu bạn đã đề ra, nhưng mà không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà có thể từ bây giờ Ngân sách tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...

Facebook sẽ bằng phẳng làm sao để suốt trong quãng công việc chạy quảng cáo, Chi phí của hàng ngày trung bình được xem là 100k. Giá thành trọn đời nó cũng như vậy, chỉ khác ở phần là thay vì đặt Chi phí theo ngày thì bạn đặt Ngân sách trọn gói cho suốt công việc chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

kế tiếp là các bạn sẽ cài đặt lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu mà đặt túi tiền quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn như sau. Một là Chạy liên tục nhóm quảng cáo xuất phát điểm từ lúc này và 2 là Đặt ngày bước đầu & chấm dứt. Còn nếu mà bạn đặt giá cả trọn gói thì sẽ phải setup ngày bắt đầu campaign và ngày ngừng cho campaign.

sau khi đã nhắm đc đối tượng người dùng, chọn lựa vị trí & thiết lập Chi tiêu cân xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

sau đây, bạn nên chọn lựa fanpage & nội dung bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào đối với người tiêu dùng trên dòng thiết bị di động, bên trên điện thoại cảm ứng thông thường, hay bên trên máy tính...

Để chọn lựa fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn nội dung bài viết hoặc nhập ID bài viết đó để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.

nếu còn muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía bên trên, sau đây bạn cũng có thể tải lên Hình ảnh bất kì, video hoặc bạn dạng công chiếu & viết content quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết...

sau khoản thời gian hoàn tất hết quá trình ở bên trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc biến hóa lại một trong những content cho cân xứng. Khi đã ưng ý đối với cả quá trình bên trên, bạn bấm tiếp nút xác nhận.

phương pháp để thanh toán giao dịch quảng cáo Facebook như vậy nào? So với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm 1 form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin thanh toán giao dịch đầy đủ, đúng đắn and tiếp đến tiếp tục để hoàn tất.

như vậy sau thời điểm kết thúc công việc bên trên thì bấy giờ quá trình còn sót lại của người sử dụng chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Quá trình này thường diễn ra trong tầm 24h, khi được duyệt kết thúc quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay lúc Facebook thông tin đã xác nhận chiến thắng.

trong suốt quá trình chạy quảng cáo trên Facebook, nếu bạn cảm thấy bài quảng cáo đó chưa ổn, không đạt tác dụng như bạn mong muốn thì chúng ta có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để thao tác làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo các bước sau:

  • truy cập vào phần trình cai quản quảng cáo
  • Nhấn chọn vào campaign click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay kề bên campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ việc tuân theo những bước này:

  • Đi vào trang trình làm chủ quảng cáo Facebook của chúng ta
  • Nhấp chọn vào chiến dịch chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

khi chúng ta tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá bèo mà Chưa hẳn ai ai cũng biết, đặc biệt là các bạn mới bước đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng được những tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì các bạn sẽ tiết kiệm đc tương đối Ngân sách chi tiêu quảng cáo cũng như tăng công dụng của campaign.

3.1. Tối ưu hóa Hình ảnh quảng cáo thế nào cho tương xứng

đó chính là 1 trong bước không thể thiếu khi chúng ta chạy Facebook Ads, sẽ giúp đỡ chiến dịch "nhẹ" tiền và tiếp cận đc nhiều khách du lịch hàng hơn. Trên căn nguyên Facebook luôn có điều khoản khung hiển thị rất tốt dành cho mỗi mô hình Ảnh khác biệt, bạn có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay biên tập Hình ảnh theo đúng size Ảnh bên trên Facebook.

3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, nội dung chất lượng

khi chúng ta thiết đặt mục tiêu quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng nên chọn loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu bạn chưa thực sự làm rõ về phong thái chạy quảng cáo bên trên Facebook thì Ngân sách loại quảng cáo này sẽ khá đắt tính trên mỗi lượt lượt thích fanpage.

Với Các bạn mới làm quen, nên lựa chọn cách chạy quảng cáo bài viết bên trên Facebook. Hãy đầu tư chi tiêu vào bài viết bán hàng chính hãng "chất" kế tiếp quảng cáo bài đó, hãy nhờ rằng việc tối ưu Hình ảnh, như thế thì quảng cáo sẽ đạt đc hiệu quả giỏi mà vẫn tối ưu được túi tiền.

3.3. Ưu ái nội bài viết có rất nhiều tương tác

đối với những nội dung bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng contact lớn thì bao giờ cũng trở nên hiệu quả & giá thành sẽ giá thấp hơn so với một nội dung bài viết mới.

các nội dung bài viết bán hàng nên để một thời gian trên trang fanpage để lôi cuốn một lượng tương tác tự nhiên trước rồi kế tiếp mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp Gia Công phí hơn. Chính vì thế, hãy tạo nên bài nội dung có content quảng cáo thật suất sắc để hoàn toàn có thể cuốn hút thêm nhiều lượng tương tác và thay đổi nhé!

3.4. Chia nhỏ tuổi campaign quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều bạn thì cùng là 100k giá thành một ngày nhưng nếu khách hàng đổ dồn 100k vào trong 1 bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi bạn chia nhỏ tuổi 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ dại Chi tiêu quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp đó là cách chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời gian rất tốt để chạy quảng cáo đc kết quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn đừng nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời hạn này người tiêu dùng thường có thói quen dành cho các hoạt động cá nhân như giải trí hơn là ra quyết định mua hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, món đồ hay dịch vụ mà bạn cung cấp họ sẽ tùy biến làm sao để có kết quả cực tốt.

trên đó là chỉ dẫn giúp Anh chị em làm sao hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng. Dường như bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện thời cũng đều có rất nhiêu đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về ích lợi thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ khiến cho bạn tối ưu chị phí quảng cáo 1 cách công dụng hơn với đội ngu là những Chuyên Viên có lâu đời kinh nghiệm trong nghành sale online. Bạn sẽ không hẳn đau đầu để suy xét xem làm sao quảng cáo cho kết quả, và mỗi lần Facebook đổi khác chính sách quảng cáo thì bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của người tiêu dùng bị vô hiệu hóa mà chưa chắc chắn lí do Lý Do.

Lời kết: Với chia sẻ của mình qua bài viết bên trên, mong muốn bạn sẽ áp dụng tác dụng vào các bước buôn bán của bản thân mình và nâng cấp kết quả buôn bán càng ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook tác dụng....


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả hằng ngày chỉ dẫn live stream Facebook công dụng live stream trên Facebook xuấ...