Thứ Tư, 3 tháng 11, 2021

Content kinh doanh & cách lên một chiến lược hiệu quả

Content marketing

nội dung kinh doanh

Cho dù bạn kinh doanh trong nghành gì, bạn vẫn cần đến content marketing. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để kiến tạo chiến lược nội dung kinh doanh hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Sự biệt lập của content và nội dung kinh doanh

content dịch nghĩa tiếng Việt là nội dung. Tuy vậy bạn đừng lầm tưởng nội dung là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Nội dung bao hàm cả text, Ảnh, đoạn phim, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn có thể thấy tất cả các dạng content có bên trên website đều được tính là nội dung.

nội dung marketing là dạng nội dung (content) phục vụ mục đích tiếp thị. Các vận động thiết kế content kinh doanh sẽ tập kết vào việc tạo nên and phân phối nội dung có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích cuối cùng của content marketing là thúc đẩy hành động mua sắm và chuyển đổi người xem thành người tiêu dùng tiềm năng.

Content marketing

content sale

dễ dàng phân biệt, nội dung sale nằm trong content nói chung. Từ định nghĩa trên, có lẽ rằng bạn đã thấy rõ được sự khác hoàn toàn của nội dung and content marketing rồi đúng không?

Sự biệt lập lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content đưa đến cho người dùng. Với dạng nội dung bình thường, chúng thường đi sâu vào ích lợi sản phẩm/dịch vụ của bạn. Với content marketing, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung cấp phương án & ích lợi cho người tiêu dùng.

Xem thêm: 

Vì Sao cần kiến tạo nội dung marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như hiện thời, content sale là một trong những phần tối quan trọng & luôn luôn phải có trong bất kể campaign marketing nào. Tại Sao lại như vậy? Tiếp sau đây là 5 ích lợi từ content marketing đem đến cho bạn.

cung cấp tin có lợi

tin báo là điều quá hiển nhiên về lợi ích của nội dung rồi! Bạn tạo ra bất cứ nội dung nào thì cũng đều vì mục đích đưa thông tin đến người xem. Và nội dung kinh doanh thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đưa ra nên là giải pháp bổ ích cho những người đọc nhằm giải quyết và xử lý vấn đề của họ. Hiện thời, nếu bạn muốn website của chính bản thân mình đạt thứ hạng cao trên kết quả hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn cần phải đăng lên nhiều content kinh doanh hữu ích.

hỗ trợ định hình Brand Name

Một tên thương hiệu mạnh luôn đc tạo dựng bởi chất lượng sản phẩm/dịch vụ and lý thuyết chiến lược kinh doanh tương xứng. Trong chiến lược sale không thể thiếu mạng lưới nội dung sale. Đây là thứ giúp người tiêu dùng của người sử dụng biết đến thương hiệu của chúng ta. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp và góp phần định hình Brand Name của người sử dụng trong góc nhìn người sử dụng.

Content marketing

nội dung kinh doanh

nâng cấp doanh số bán hàng

dòng sản phẩm của doanh nghiệp bán đc hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục khách hàng. Mượn lời từ là một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung marketing của người tiêu dùng giúp khách hàng thấy rõ giá trị dòng sản phẩm đưa về, giúp chúng ta tìm ra chiến thuật giải quyết yêu cầu. Đương nhiên, quý khách sẽ không e dè để mua sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Từ đó, doanh số của công ty được nâng cao, người tiêu dùng gắn kết với Brand Name hơn.

Tăng sự kết nối với người sử dụng

nội dung marketing chính là sợi dây tơ gắn kết người sử dụng với doanh nghiệp. Content hay để cho trang web tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt contact. Từ đó giúp doanh nghiệp của người sử dụng hiển thị nhiều hơn nữa đến với người tiêu dùng bên trên những nền tảng gốc rễ Google hay social. Từ việc giải quyết và xử lý nỗi lo, vấn đề hiện tại; content marketing dần làm nên tin tưởng của người tiêu dùng với thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm chi phí quảng cáo

có thể nói unique content sale đóng tầm quan trọng cần thiết trong sự chiến thắng của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược nội dung sale bài bản, chuyên nghiệp hóa sẽ giúp đỡ xây cất Brand Name & giá trị doanh nghiệp vĩnh viễn, Chi tiêu quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video clip Facebook Ad Breaks 2021

Cách xây đắp chiến lược content marketing lôi cuốn

Định nghĩa and tầm quan trọng của sale hoàn toàn có thể bạn đã rõ. Nhưng băn khoăn lớn nhất sẽ là làm sao để xây đắp chiến lược content kinh doanh hiệu quả? Đấy là dấu hỏi lớn đối với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB media, muốn xây dựng chiến lược content sale bạn cần bám sát hành trình quý khách hàng and chuyển thể ý tưởng thành nội dung chi tiết.

#1. Xây cất nội dung kinh doanh bám sát hành trình người sử dụng

Để nội dung thêm cuốn hút quý khách, mọi ý tưởng của người sử dụng cần bám sát với hành trình đặt đơn hàng của họ. Từ khâu nhận thức đến khâu chuyển đổi hành động đặt đơn hàng.

Content marketing

nội dung marketing

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần trả lời những thắc mắc sau:

  • biểu đạt vấn đề rất có thể có của khách hàng mà bạn đang cố gắng giải quyết.

  • Làm ra làm sao để bạn nhận thấy bạn có 1 nhu yếu hoặc một vấn đề cần giải quyết?

  • kim chỉ nam & thách thức bạn sẽ phải đối diện là…?

  • thông tin nào hữu ích?

Giai đoạn bình chọn và đối chiếu

  • những bước bạn đã làm để nghiên cứu và phân tích vấn đề của bạn?

  • những tiêu chí nào được sử dụng để so sánh sản phẩm với đối thủ?

  • Có giải pháp nào rất nổi bật hơn không?

  • những thông báo and tài nguyên nào sẽ hữu dụng với bạn?

Giai đoạn đưa ra quyết định and ủng hộ

  • giờ đây bạn cần đặt ra những câu hỏi như:

  • Lý Do cần ra quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác nhập cuộc vào việc quyết định sau cùng không?

#2. Chuyển thể ý tưởng thành nội dung cuốn hút

Muốn chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung hấp dẫn, bám sát hành trình của doanh nghiệp thì bạn cần thi công theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ các phân tích and các cuộc phỏng vấn, bạn hãy phân tích & phác hoạ chân dung khách hàng của mình, càng cụ thể thì càng tốt. Từ đó kiến thiết Personas - tập hồ sơ khách hàng tiềm năng bạn hướng đến. Chúng được cho phép bạn tạo những nội dung giá trị đáp ứng nhu cầu, suy nghĩ, kỳ vọng của bạn and nhiều hơn. Theo thời hạn, bạn cần phải tiếp tục đánh giá & điều chỉnh personas để cải thiện nội dung and thông điệp truyền tải.

Bước 2: định vị mục tiêu, kênh liên lạc và điểm chạm

Bạn cần đặt mục tiêu theo loại hình SMART để rất có thể đo lường và thống kê và đề ra các kế hoạch cân xứng.

có nhiều kênh khiến cho bạn kết nối với quý khách hàng. Đó hoàn toàn có thể là cửa hàng, Facebook, trang web, trang dịch vụ thương mại điện tử,... Các kênh media của khách hàng đang hoạt động hiệu quả? Các tin nhắn and đề nghị có liên quan đến thương hiệu?

hướng đến cách bạn liên lạc hay những điểm giao tiếp với khách hàng để nâng cao bản lĩnh thay đổi tại những điểm này là tốt nhất có thể.

Content marketing

nội dung kinh doanh

Bước 3: cải tiến và phát triển nội dung

sale đang dần biến hóa and số hoá nhiều hơn. Thay vì đến cửa hàng, giờ đây, mỗi cá nhân đều sẽ tham khảo sản phẩm của khách hàng bên trên gốc rễ trực tuyến. Sau thời điểm định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp xử lý luận điểm gì của doanh nghiệp, chúng ta mới đưa ra quyết định đi mua.

chính vì như thế trở nên tân tiến nội dung như nào thì cũng không còn bóc tách rời hành trình người sử dụng and giải quyết và xử lý nhu yếu, câu hỏi của người tiêu dùng.

Hãy trả lời các thắc mắc sau về khách hàng tiềm năng của khách hàng để giúp đỡ bạn thu hẹp những loại content hợp với họ:

  • quý khách cần gì ở bạn?

  • bọn họ đang tìm cách vượt qua các thách thức nào?

  • Tại Sao chúng ta cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra sao chúng ta có thể giúp bọn họ thành công?

  • họ dành thời gian ở đâu?

Bước 4: thống kê giám sát and đánh giá

sau cùng, hãy phân tích và đo lường tác dụng của chúng ta để chúng ta có thể biến hóa hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục đích nâng cấp nỗ lực kiến tạo nội dung marketing để tiếp cận quý khách. Chúng ta có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu và phân tích như Google Analytics để theo dõi and đo lường lưu lượng truy vấn của những trang web, hay Facebook Insight, với những chiến dịch Facebook sale.

Lời Kết

Với những dòng chia sẻ bên trên, công ty chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm content kinh doanh không khó, cái khó ở đấy là làm thế nào để chiếm được cảm tình của công ty. Nếu như khách hàng còn đang vướng bận rộn trong việc kiến thiết chiến lược content kinh doanh cuốn hút, hãy liên hệ với MyB truyền thông media để đc hỗ trợ.

tìm hiểu thêm chỉ dẫn cách Target đối tượng Facebook kết quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả hằng ngày chỉ dẫn live stream Facebook công dụng live stream trên Facebook xuấ...